Cách Khắc Chế Đội Hình Khắc Chế 4143, Bong88 Phiên Bản Cũ

Sáng qua, Hội nghị Trung ương Bảy, Khóa XII thảo luận tại hội trường về Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.

Đang xem: đội hình khắc chế 4143

Đánh giá về nội dung Đề án, nhiều ý kiến cho rằng, Đề án đã được chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, công phu, toàn diện và đồng bộ, có tính tổng kết thực tiễn cao, với nhiều đề xuất đột phá, đổi mới. Đặc biệt, Đề án xác định rõ 2 trọng tâm và 5 đột phá để thực hiện đồng bộ 8 nhiệm vụ giải pháp, nhằm xây dựng cho được một đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Trong 5 đột phá Đề án nêu ra, có nội dung thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, đó là “kiểm soát chặt chẽ quyền lực, sàng lọc kỹ càng, thay thế kịp thời; chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền”.

Toàn cảnhngày làm việc thứ 2, Hội nghị Trung ương 7 Khóa XII Ảnh:Trí Dũng

Kiềm chế, ngăn chặn sự tha hóa, tham nhũng quyền lực

Trước hết, cần khẳng định rằng, công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng hơn 30 năm qua đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Như cách nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là đất nước ta chưa bao giờ có được vị thế và cơ đồ như ngày nay. Những thành tựu đó là tiền đề vững chắc để xây dựng và phát triển đất nước trong hiện tại cũng như tương lai.

Tuy nhiên, nhìn nhận thẳng thắn và khách quan, thì quá trình mở cửa, hội nhập, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, bên cạnh việc tạo ra những nhân tố tích cực cho xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cũng xuất hiện sự thoái hóa, biến chất, lạm dụng quyền lực, biến quyền lực công thành ý chí cá nhân để trục lợi. Và phạm vi của nó, như Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XIMột số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nayđã chỉ ra, đó là “trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp”. Một trong những nguyên nhân của tình trạng trên là do “cơ chế kiểm soát quyền lực hiệu quả chưa cao; việc công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình còn hạn chế” (Nghị quyết Trung ương 6, Khóa XIIMột số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả).

See also  Khắc Chế Bỉ Ngạn Hoa - Tiêu Điểm Thức Thần Higanbana (Bỉ Ngạn Hoa)

Những bất cập trong tổ chức, điều hành, quản lý ở các cấp độ, rồi cơ chế kiểm soát quyền lực chưa được tối ưu hóa, có lúc, có nơi đã trở thành “mảnh đất màu mỡ”, làm cho quyền lực dễ bị lợi dụng, tình trạng “chạy chức”, “chạy quyền” có cơ hội nảy sinh, thậm chí là diễn biến phức tạp. Thực tế, chạy chức, chạy quyền không còn là vấn đề có tính chất “dư luận râm ran” nữa. Cho nên, kiểm soát quyền lực trong hệ thống chính trị chính là nhằm kiềm chế, ngăn chặn sự tha hóa, tham nhũng quyền lực, mà biểu hiện cụ thể của nó là “chạy chức”, “chạy quyền” đã được Đảng ta đặc biệt chú trọng, và đề cập trong nhiều văn kiện, nghị quyết của Đảng.

Nhưng, như câu hỏi mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt ra và yêu cầu Trung ương lần này phải trả lời cho được, đó là: Vì sao 20 năm qua, đặc biệt những năm gần đây mặc dù Đảng ta đã có rất nhiều chủ trương, chính sách về công tác cán bộ được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, nhưng trong thực hiện vẫn còn nhiều bất cập, hiệu quả còn thấp? Nguyên nhân từ đâu, ở khâu nào, cấp nào?

“Phẩm chất” và “năng lực”

Theo nhận định của những người làm công tác Đảng lâu năm, một trong những điểm rất mới trong Đề án lần này và được thể hiện ngay ở tiêu đề của Đề án, đó là “phẩm chất” của đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, được đưa lên trước “năng lực…”. Và chắc chắn không phải ngẫu nhiên, trong Đề án lại có sự “đảo vị trí” câu chữ như vậy. Cũng bởi, thực tế thời gian qua cho thấy, có những cán bộ được đánh giá là có “năng lực…”, nhưng hình như chưa hội “đủ phẩm chất”, nên đã dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

See also  Những Ưu Nhược Điểm Của Các Loại Quân Khắc Chế Nhau Trong Aoe

Xem thêm: Cách Chơi Heo Đến Rồi Nhanh Lên Đảo, Heo Đến Rồi

Thực trạng này đã được Người đứng đầu Đảng ta nghiêm túc chỉ ra trong phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương Bảy, Khóa XII, khi đề cập đến những hạn chế, yếu kém của đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ. Đó là một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cả cán bộ cấp chiến lược uy tín thấp, năng lực, phẩm chất chưa ngang tầm nhiệm vụ; thiếu gương mẫu, chưa thật sự gắn bó mật thiết với nhân dân; vướng vào tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm. Đó là không ít cán bộ quản lý doanh nghiệp thiếu ý chí tu dưỡng, rèn luyện, thậm chí lợi dụng sơ hở, cố ý làm trái, trục lợi, làm thất thoát vốn, tài sản nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng. Và đặc biệt là tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy bằng cấp, chạy tội… chậm được ngăn chặn và đẩy lùi.

Có thể thấy, với việc đưa Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” đưa ra bàn lần này, Trung ương đã “điểm huyệt” đúng và “gọi tên” trúng những hạn chế, yếu kém của đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ hiện nay – vấn đề được xác định đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng.

See also  Tướng Khắc Chế Tryndamere Mua 10 2020, Tướng Khắc Chế Tryndamere Mùa 10

Vấn đề đặt ra và cũng là kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đó là Trung ương đi sâu thảo luận, làm rõ, tạo sự thống nhất cao về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài và những nhiệm vụ, giải pháp lớn, có tính đột phá khả thi cao để sớm khắc phục triệt để những hạn chế đã nêu. Đặc biệt, phải làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, xây dựng cho được một đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Muốn vậy, như gợi mở của Người đứng đầu Đảng ta, đó là phải cố gắng chỉ ra khâu đột phá là khâu nào? Đánh giá cán bộ hay sắp xếp, bố trí cán bộ? Khắc phục tình trạng “chạy chức, chạy quyền” hay “thân quen, cánh hẩu”? Chú trọng đặc biệt phẩm chất hay năng lực hay coi trọng cả hai? Vì sao có nhiều nghị quyết rất đúng, rất trúng nhưng việc thực hiện hiệu quả lại thấp? Vì sao quy trình thì đúng nhưng bố trí con người cụ thể lại sai? Vướng mắc chính là ở chỗ nào? Cơ chế giám sát quyền lực đã đủ chưa? Chính sách tạo ra động lực để cán bộ tâm huyết gắn bó với sự nghiệp là gì?…

Xem thêm: Bật Mí Cách Chơi Ros Trên Pc Cho Người Mới Chơi, Cách Chơi Ros Trên Pc

Giải quyết và trả lời được những câu hỏi này chắc chắn công tác cán bộ – “then chốt của then chốt” trong công tác xây dựng Đảng, sẽ có chuyển biến trong thực tiễn, kỷ luật, kỷ cương được siết chặt, quyền lực được kiểm soát, tiến tới hạn chế và chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền, như một trong 5 đột phá được xác định trong Đề án.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Khắc chế