Cách tạo ra một trò chơi

2 năm trước, tôi chỉ là 1 cậu học viên trung học 17 tuổi, không còn biết được những điều gì về code. Nhưng tôi vẫn không phải lo ngại tìm kiếm tòi học hỏi và giao lưu cùng trong khoảng vài ba tháng tôi sẽ đã cho ra trò nghịch thứ nhất của bản thân trên Steam.

Bạn đang xem: Cách tạo ra một trò chơi

Tính tới thời điểm này, tôi sẽ tạo ra sự hơn 10 tựa game khác biệt cho cả web, với thiết bị di động, với tổng số hơn 1,9 triệu lượt đùa.

Vì vậy, dù cho chính mình sinh hoạt bất kể Lever như thế nào thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể làm trsống thành lập trình viên game. 2 năm trước, tôi cho là điều đó là quan trọng, nhưng vẫn thử làm cho (mang lại biết). Đó cũng là vấn đề trở ngại độc nhất vô nhị nhưng tôi từng có tác dụng nhưng lại kết quả nhận được thì khôn xiết xứng đáng. Giờ đây, tôi nhận thấy vấn đề có tác dụng game hệt như bất kỳ năng lực làm sao – chúng ta chỉ trnghỉ ngơi cần giỏi rộng bằng phương pháp chế biến thử => thất bại => cải thiện 



cũng có thể nói rằng tôi sẽ từ bỏ học tập số đông trang bị mình biết cùng bây chừ tôi sẽ lí giải lại cho bạn

Để cách tân và phát triển một trò chơi, các bạn cần trải qua 6 giai đoạn: Design, Art, Code, Audio, hoàn thiện, quảng cáo

Trong nội dung bài viết này, tôi đang phân chia từng tiến độ thành 2 phần:

Lời khuyên với bài học cơ mà tôi sẽ rút ra được Resource quan trọng cho các bạn

1. Design 📝

Lời khuyên

Bạn vẫn bao gồm một ý tưởng tuyệt vời*

Nhưng làm cho nắm như thế nào để bạn cũng có thể viết nó lên giấy?

Mỗi fan sẽ sở hữu được một biện pháp riêng rẽ. Một số có thể biên soạn tài liệu lên tới mức 60 trang. Những tín đồ không giống, giống như tôi, chỉ viết một trang ghi chụ khá cẩu thả, chỉ rất có thể một mình gọi. Thành thật thì tôi lừng khừng điều gì cực tốt cho mình nhưng mà tôi có thể chỉ dẫn nhắc nhở về phần đông gì phải viết:

Hook – mồi câu: Điều gì làm cho ý tưởng phát minh trò nghịch của người tiêu dùng tuyệt vời? Đối với tôi, đó là điều quan trọng duy nhất để viết ra. Một khi bạn nắm bắt được vấn đề này, chúng ta cũng có thể viết xuống ba điểm tiếp theo sau dễ ợt hơn những. Trò đùa của chúng ta liệu có phải là trang bị kích thích bốn duy không? Hay gây tnhãi ranh cãi? Là nó gồm một kết cục bất ngờ? Hoặc, nó đã có tác dụng điều nào đó chưa bao giờ được triển khai trước đây?Mechanic – Cách chơi: Người đùa của bạn cần phải làm cho gì? Và vì chưng mục đích gì? Đây chính là phần gameplay của khách hàng. Nó hoàn toàn có thể dễ dàng như bí quyết dấn QWOP nhằm dịch rời vào trò chơi QWOP.., giỏi bấm những nút để trò chuyện vào Mystic Messenger, tới mặt hàng tấn bộ combo wombo nút ít bấm vào Dwarf Fortress.Story – Cốt chuyện: Người chơi đề xuất nhớ về cốt chuyện của trò nghịch như vậy nào? Những cảm giác như thế nào họ đề nghị bao gồm lúc chấm dứt trò nghịch của bạn? Mỗi trò đùa đều sở hữu một câu chuyện. cũng có thể là phần đa con số vào 2048, xuất xắc thiết kế một quốc gia vào Civilization, hoặc những ảnh hưởng âm thầm yên vào Monument Valley. Hãy nghĩ về mẩu chuyện sẽ tiến hành fan nghịch cảm giác vào trò nghịch của khách hàng.Mood – cảm xúc: Trò chơi của khách hàng tạo thành tuyệt hảo gì? Hình ảnh? Âm thanh? Ấn tượng trước tiên cực kỳ quan trọng đặc biệt. Ấn tượng đầu tiên vẫn cuốn nắn fan đùa vào trò chơi. Có lẽ, bạn sẽ cung cấp đến trò chơi của công ty một sự rung cảm retro cùng với giao diện pixel cùng âm thanh chiptune.

Quý khách hàng chạm chán khó khăn nhằm nghĩ ra một ý tưởng phát minh tốt ho, chớ lo bạn chưa hẳn là fan duy nhất… 

Hãy tham mê gia game hackathon/jam. Bạn với những người dân tđam mê gia không giống sẽ tiến hành giao trách nhiệm tạo nên trò nghịch trong một khoảng thời hạn nthêm. Trong xuyên suốt quá trình kia, các bạn sẽ được cung cấp tự phần đa jammer khác. Quý khách hàng đang cảm giác cực kỳ phấn khích cùng sáng chế cứ đọng chũm tuôn ra thôi. Nếu đắn đo bước đầu từ bỏ đâu? Hãy thử Ludum Dare, một trong số những game hackathon/jam lớn số 1.

Giữ một danh sách các phát minh. Tôi cùng những công ty phát triển không giống luôn luôn đánh dấu phát minh của mình. Bằng từ thời điểm cách đây, bạn có thể tìm hiểu thêm lại Khi bị bí tắc ý tưởng bắt đầu.Lúc nảy ra ý tưởng new, hãy dừng số đông đồ vật bạn đang làm và viết ý tưởng kia xuống.

Resources 🎁

Để ghi Note:Notes for Mac (👍)Google Docs (👍)Trello

Để làm cho việc:

Google DriveGitHub (👍) Cần bao gồm git cùng Unity .gitignore.Unity Collab. Dễ duy nhất vào cả tía tuy thế phiên phiên bản miễn phí có rất nhiều số lượng giới hạn.

trò chơi design:

2. Art 🖌

Lời khuyên

Nếu các bạn vẫn lên kế hoạch cho phát minh của mình; xin chúc mừng, các bạn đang có tác dụng được khá hay vời! Bây giờ đồng hồ, bạn cũng có thể cải cách và phát triển trò nghịch thực thụ.

(Nếu chúng ta ko biết cách viết code, tôi khuyên ổn chúng ta nên triển khai bước 3, Code, trước Art)

Không biết làm cho cầm cố làm sao nhằm vẽ? Đừng sợ. Bất cứ ai ai cũng có thể vẽ ra một máy xinh xắn với 3 chế độ hình hình họa cơ bản: Color, làm nên, không khí.

UI

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể làm cho nó trsinh hoạt bắt buộc độc đáo – có một bảng phối hận màu lẻ tẻ, fonts chữ, làm ra cùng (các) biểu tượng – tuy thế vẫn trong thực tiễn. Những thông tin đặc biệt quan trọng có thể phát âm rõ cùng dễ dàng nắm bắt giỏi không? Có chạm mặt cần vụ việc phân tâm vì chưng Màu sắc / fonts chữ / biểu tượng?

2D animation

quý khách hàng có nhị lựa chọn:

Misc

Dưới đấy là một vài mẹo miscellaneous art tip áp dụng không những trong trò nghịch Nhiều hơn trong các ứng dụng không giống.

Tile patterned asset nhằm sản xuất hình hình ảnh lát gạch ốp và lưu lại bộ lưu trữ.

9-patch/9-slice asphối cùng với những con đường viền bắt buộc không ngừng mở rộng được nhưng bên trong thì hoàn toàn có thể không ngừng mở rộng để tạo thành những hình hình họa rất có thể mở rộng với giúp tiết kiệm bộ lưu trữ.

Đặt form size của từng asphối là bội số của 4 hoặc lũy thừa là 2 để tiết kiệm chi phí bộ lưu trữ. Điều này nhờ vào vào cách nhiều người đang nén asphối.

Nếu ai đang sử dụng Photosiêu thị, hãy áp dụng “File > Export > Layers to Files” để xuất nkhô hanh mỗi layer dưới dạng tệp (ví dụ: PNG, JPEG).

Resources 🎁

Tạo UI:Photosiêu thị (👍).Sketch.

Xem thêm: Guide Quinn Mùa 11: Bảng Ngọc Bổ Trợ Và Cách Chơi Quinn Top Mới Nhất Update 07

Cách tạo thành UI đẹp:Tạo 2 chiều assets:Photosiêu thị (👍).Gimp.Paint Tool SAI. Nếu bạn muốn phong cách smooth/anime.Tạo 3 chiều assets:Blender (👍). Cực kì to gan lớn mật tuy vậy cực nhọc họcMaya. Tốt mang lại animation.Max. Tốt mang đến rendering.Các asmix miễn phí:Cảm hứng:

3. Code 💻

Debug.Log(“Oh boy! Time to lớn code!! ^_^”);Cách đầu tiên của bạn? Quyết định về một game engine và một IDE (Integrated Development Environment – về cơ phiên bản, nó là 1 trong những vận dụng cho phép chúng ta viết mã).

Bước sản phẩm công nghệ hai? Lập trình.

quý khách hàng ko biết phương pháp viết code? Đừng băn khoăn lo lắng. Bạn có thể học tập.

Những hiệ tượng cơ bạn dạng của CS này là đầy đủ để bước đầu. (Tất cả các ví dụ code làm việc đấy là trong C ++, một trong số những ngữ điệu bao gồm mà lại framework trở nên tân tiến game Unity 3D áp dụng.)

1) Kiểu tài liệu (Data type) cùng vươn lên là (variable). Bản hóa học của Code chính là Data. Data đó được tàng trữ trong những phát triển thành. Quý Khách có thể khai báo một đổi mới như sau:

int i = 0;Trong đó, int là hình dáng tài liệu. i là tên gọi thay đổi. Và = 0 gán 0 là giá trị biến đổi.

Vậy đây là gì?

string s = "pusheen is best cat";string là vẻ bên ngoài dữ liệu. s là tên gọi biến. Và “pusheen is best cat” là cực hiếm biến chuyển.

Một số hình dáng tài liệu phổ biến: int và long là số ngulặng. `float và double là số thập phân. Và chuỗi (string) là bất kỳ câu như thế nào.

2) If statement. Nếu câu lệnh review ví như một điều kiện nhất thiết là đúng. Nếu gồm, thì code phía bên trong câu lệnh if sẽ được chạy:

if (true) //true is always true! doThings(); //I"m inside the if statement"s brackets; run me!Nếu điều kiện sai trái, đã chuyển hẳn sang Đánh Giá các ĐK else ifkhông giống ví như có:

int i = 1;if (i == 0) doThings();else if (i == 1) doOtherThings(); //I"m gonna be run!Hoặc, chỉ việc chạy một vài mã khác cùng với else:

int i = 60000;if (i == 0)doThings(); else doOtherThings(); //I"m still gonna be run.3) For/while loop. Trong Khi những vòng lặp code liên tục lúc một ĐK cố định vẫn đúng, Khi ĐK là không nên, vòng lặp while loop vẫn thoát.

while (someBool == true) //condition doThings(); //We"ll keep doing things until someBool is falseVòng lặp while loop này đã chạy trong bao lâu?

while (true)doThings();Đối cùng với vòng lập là while loop vào đó:

int i = 0;while (i Điều kia tương tự với:

for (int i = 0; i 4) Cấu trúc tài liệu cơ bản: Chúng ta bao gồm tài liệu với giờ thì rất cần được đánh giá với áp dụng dữ liệu kia. Trong khi, ta cũng có thể tàng trữ dữ liệu đó thành một dạng cấu trúc – hay còn gọi là kết cấu tài liệu. Cấu trúc tài liệu chúng ta cần phải biết là arrays, lists, queues, stacks, với sets.

ví dụ như nhanh hao về Arrays:

/*Say you have sầu numbers 0 through 9 that you want to lớn store somewhere. You can store it in an array!*/int<> arr = new int<10>; /*The <> brackets declare an array. We assign a new array khổng lồ arr of kích thước 10 - that means it can hold 10 elements. Arr now looks like this:arr = < 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 >*/for (int i=0; i5) Functions cùng exceptions: Các Function về cơ phiên bản là 1 trong mẫu mã bé dại biểu thị một chuỗi mã béo. Ví dụ: nếu như khách hàng call:

EatBread();và EatBread() trông như thế này:

void EatBread(){ //Sau kia, lệnh Gọi EatBread() đích thực là một trong cuộc Call đến nhị câu lệnh trong EatBread() function.

Nếu chúng ta làm cho điều nào đấy không ổn, exception vẫn xuất hiện. Chúng là những lỗi màu đỏ khó tính nghỉ ngơi kia để cho chính mình biết hãy revise lại nó.

Để đọc thêm về các function, hãy vào đây; đến ngôi trường vừa lòng exception, hãy vào đó.

Sau đó, bao gồm thiết bị khác bạn nên biết:

6) Ngôn ngữ lập trình. quý khách đã viết code bởi ngôn từ nào? C ++? Javascript? C #? Mỗi ngôn từ được viết hơi không giống nhau và rất có thể có thể chấp nhận được các bạn làm rất nhiều bài toán khác nhau.

7) API (Giao diện lập trình ứng dụng). Lúc bạn biết hầu như điều cơ bạn dạng, các bạn sẽ đề xuất khám phá API rõ ràng của giải pháp trò chơi của chính bản thân mình. Về cơ phiên bản, các API là 1 trong những loạt các hình thức trẻ khỏe được phủ bọc trong những lớp với công dụng dễ dàng và đơn giản mà chúng ta có thể Hotline. API giúp cuộc sống dễ dãi rộng. Cách dễ ợt rộng.

8) Nhìn vào một trong những dự án có thực hiện game engine nhưng mà bạn sẽ chọn. Unreal và Unity những có tương đối nhiều dự án công trình miễn giá thành nhưng bạn cũng có thể tham khảo. Điều này đang có thể chấp nhận được bạn tìm hiểu bí quyết gần như thứ kết phù hợp với nhau. Hình như, chúng ta cũng có thể tạo ra ý tưởng trò nghịch của riêng rẽ mình.

if (you.getThisFar()==true)veryProud=true;you.didIt(); //CURRENT MOOD: THE SHKEST Lời khuyến khích: Tôi biết bài toán viết code là kinh sợ ban đầu khi bạn chạm chán đề xuất phần nhiều ngăn cản tiếp tục thua cuộc. Nó không tức là chúng ta dsinh sống code nhưng mà đó là 1 thách thức, bạn sẽ buộc phải thất bại để có được thành công.

Nhưng nó cũng tương tự ngẫu nhiên tài năng như thế nào khác Khi các bạn sẽ tốn thời hạn để giao lưu và học hỏi và nhuần nhuyễn.